Máy giặt tự động Mini

  •   Xem: 601
  •   Tải về: 0
  •   Thảo luận: 0
1. do chọn phần mềm
Hiện nay, công nghệ thông tin đóng góp rất lớn vào tất cả các ngành, lĩnh vực trong cuộc sống. Trong công tác giảng dạy cũng thế, có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Microsoft Powerpoint, Violet, Articulate Storyline 3.... Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó, quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, HTML5,….
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để soạn giảng. Tôi đã chọn phần mềm Microsoft Powerpoint 2019 để làm nền móng cho việc xây dựng bài giảng vì phần mềm này có khả năng kết hợp được với rất nhiều phần mềm thiết kế bài giảng elearning khác để tạo ra sản phẩm ưng ý, đồng thời ở phiên bản này rất ổn định và có khả năng đọc được cả hai định dạng file có đuôi mở rộng ppt và pptx. Trong các phần mềm kết hợp được với Microsoft Powerpoint 2019, tôi nhận thấy phần mềm Isping  có nhiều ưu điểm nhất và dễ sử dụng, cài đặt dễ dàng, các thao tác thiết kế bài giảng đơn giản. Phần mềm  Isping giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint có lời thuyết minh, có câu hỏi tương tác, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, có thể đưa bài giảng, lời giảng trực tuyến.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng:
- Sự phổ cập rộng rãi của internet đã dần xóa đi khoảng cách về thời gian và không gian cho E-Learning. Học sinh có thể chủ động học tập bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu thông qua mạng Internet.
- Học sinh có thể tự điều chỉnh quá trình học, thời gian học, tự lựa chọn cách học phù hợp nhất với hoàn cảnh, khả năng tiếp thu của mình.
- Nội dung bài học thường xuyên được cập nhật và đổi mới nhằm đáp ứng tốt nhất và phù hợp nhất với người học.
- Mọi rào cản về tâm lí giao tiếp của cả giáo viên và học sinh dần dần bị xóa bỏ, mọi người tự tin hơn trong việc trao đổi quan điểm.
- Đề cao tính tự học nhờ bài giảng điện tử đáp ứng tính cá nhân trong học tập.
3. Một số yêu cầu khi thực hiện bài giảng:
3.1. Trình bày bài giảng:
a. Màu sắc, phông chữ, hình ảnh, hiệu ứng phải hài hòa, sắc nét.
b. Bài giảng đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ của đề tài phù hợp với lứa tuổi..
c. Các phương pháp dạy học trong bài giảng thể hiện được sự tương tác giữa thầy và trò, đảm bảo sự khoa học, thân thiện dễ sử dụng, đáp ứng được các yêu cầu về đổi mới dạy học hiện nay, lấy học sinh làm trung tâm.
e. Hiệu ứng xuất hiện các đối tượng không cầu kì nhằm hướng sự chú ý của học sinh vào nội dung bài học nhiều hơn.
3.2. Nội dung các câu hỏi của giáo viên:
Sử dụng nhiều dạng câu hỏi tương tác như: Câu hỏi một lựa chọn hoặc nhiều lựa chọn...nhằm phù hợp với mục đích tư duy trong từng hoạt động của học sinh.
Các câu hỏi giáo viên đưa ra phù hợp với nội dung bài dạy,, dẫn dắt người học tiếp cận và chiếm lĩnh kiến thức mới nhanh nhất và ghi nhớ nhẹ nhàng. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích sự tập trung chú ý của học sinh, chú trọng cá nhân hóa hoạt động của học sinh.
 
Thông tin bài học
- Sự phổ cập rộng rãi của internet đã dần xóa đi khoảng cách về thời gian và không gian cho E-Learning. Học sinh có thể chủ động học tập bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu thông qua mạng Internet.
- Học sinh có thể tự điều chỉnh quá trình học, thời gian học, tự lựa chọn cách học phù hợp nhất với hoàn cảnh, khả năng tiếp thu của mình.
- Nội dung bài học thường xuyên được cập nhật và đổi mới nhằm đáp ứng tốt nhất và phù hợp nhất với người học.
- Mọi rào cản về tâm lí giao tiếp của cả giáo viên và học sinh dần dần bị xóa bỏ, mọi người tự tin hơn trong việc trao đổi quan điểm.
- Đề cao tính tự học nhờ bài giảng điện tử đáp ứng tính cá nhân trong học tập.
Máy giặt tự động Mini
Thuộc chủ đề:
Bài giảng E-learning
Lớp:
Lớp 2
Môn học:
Giáo dục STEM
Số bài giảng:
1
Xem:
601
Tải về:
3
Thảo luận:
0
Thông tin tác giả
Họ và tên:
Đinh Thu Hoàn (Thuhoan081197@gmail.com)
Đơn vị công tác:
Trường Tiểu học Biên Giang
Điện thoại:
0975224673
Di động:
0975224673
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,863
  • Tháng hiện tại29,787
  • Tổng lượt truy cập1,107,368

Hoạt động nhà trường  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây